วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าวโดกุดามิ (Dokudami) : “บิ๊กจิ๋ว” โดดร่วม “โดกุดามิ” ส่งหลานสาว “น้ำผึ้ง” คุม CSR-ตลาด


?โพรแลค-โดกุดามิ? จัดงานฉลองเกียรติยศนักขายยิ่งใหญ่ ?พล.อ.เชาวลิต ยงใจยุทธ? เป็นประธานเปิดงาน-มอบรางวัลสมาชิก ?อัศวิน?
เผยดึงตัว ?น้ำผึ้ง? หลานสาว ?บิ๊กจิ๋ว? ช่วยดูแลงาน CSR-ตลาดในไทยแทน หลังเจ้าตัวเบนเข็มเน้นหนักเดินสายลุยเจาะตลาดต่างประเทศนำ ?น้ำพลูคาวสกัด? ตีตรากระฉ่อนโลกต่อ แจง ?ลาออก? นายกสมาคมอุตฯ เป็นแบบอย่างให้ ?ขายตรงควบรับผลิต? ได้คิด! แย้มขาใหม่ชวนตั้ง ?สมาคมใหม่? ภาคสอง! นายอัศวิน วัฒนปราโมทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพรแลค (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โดกุดามิ เอเชีย จำกัด กล่าวถึงแผนการดำเนินงานของกลุ่มช่วงครึ่งปีหลังนี้ว่า จะยังคงเน้นให้ความสำคัญกับการเจาะขยายฐานตลาดนอกประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลิตภัณฑ์โดกุดามิ หรือน้ำพลูคาวสกัดได้รับความเชื่อถือในสรรพคุณจนได้ รับรางวัลในระดับนานาชาติหลายรางวัลมาแล้ว จึงต้องเดินหน้าเพื่อพัฒนาศักยภาพภูมิปัญญาไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวโลกต่อไป
นายอัศวินกล่าวต่อว่า ด้วยภาระหน้าที่ในการขยายตลาดต่างประเทศจึงมีเวลาในการดูแลส่วนงานด้านสังคมและอื่นๆ ในประเทศไทยลดน้อยลงจึงได้เชิญ ?คุณน้ำผึ้ง? หลานสาว พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ หรือ บิ๊กจิ๋ว อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 22 มาเป็นผู้รับหน้าที่ประสานงานดูแลผู้ป่วยหรือลูกค้าและสมาชิกในประเทศไทยแทน ทั้งนี้ได้รับการตอบรับร่วมงานจากคุณน้ำผึ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว?
?ผมจะส่งต่อหน้าที่ให้คุณน้ำผึ้ง หลานสาวท่าน พล.อ เชาวลิต ยงใจยุทธ ที่จะเข้ามาสานต่อด้านซีเอสอาร์ของบริษัท ซึ่งได้ถามคุณน้ำผึ้งว่ามีเวลาไหม ช่วยดูแลผู้ป่วยแทนหน่อยได้ไหม คุณน้ำผึ้งก็ตอบตกลง และงานส่วนที่คุณน้ำผึ้งดูแลคือ เข้าไปเยี่ยมผู้ป่วย ประสานงานกับโรงพยาบาล เป็นการช่วยกัน เป็นตัวแทนของบริษัท เป็นงานการกุศล? นายอัศวินกล่าว และว่า?
นอกจากการเดินหน้าขยายตลาดผลิตภัณฑ์โดกุดามิสินค้าคุณภาพที่โพรแลคเป็นผู้ผลิตภายใต้การวิจัยและพัฒนาด้วยภูมิปัญญาไทย ผสมผสานกับนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ด้านไบโอเทคโนโลยีและพันธุวิศวกรรมจนได้รับความน่าเชื่ออย่างต่อเนื่องในประเทศแล้วจนส่งผลให้กลุ่มสามารถก้าวสู่การเป็นบริษัทมหาชน จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศเยอรมันสำเร็จอย่างดีเมื่อที่ผ่านมาอีกด้วย?

อย่างไรก็ตามกลุ่มโพรแลคและโดกุดามิได้จัดงานมหัศจรรย์ความสำเร็จ Miracle of Success เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา ณ อาคารอเนกนิทัศน์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช โดยมีพล.อ ดร.บัณฑิต พิริยาสัยสันติ ประธานที่ปรึกษาและคณะกรรมการบริหารกลุ่ม บริษัท โพรแลค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต้อนรับประธานในพิธีและแสดงวิสัยทัศน์?
และในงานนี้ยังได้รับเกียรติจาก พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายกรัฐมนตรีคนที่ 22 เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และแสดงปาฐกถาพิเศษร่วมด้วย ก่อนจะมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณผู้จำหน่ายตรงระดับเพชร รางวัล Blue Diamond, รางวัลผู้จำหน่ายตรงระดับเพชร ด้านวิริยะอุตสาหะ รางวัลศูนย์บริการดีเด่น ระดับจังหวัด และรางวัลนักขายดีเด่น?
ทั้งนี้นายอัศวินได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับเหล่านายทหารใหญ่โดยเฉพาะ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ว่า เป็นเพราะอดีตเคยเป็นสื่อมวลชนสารทหารมาก่อน จึงมีความสนิทกับนายทหารชั้นผู้ใช้หลายคน และเมื่อมาทำธุรกิจก็ได้รับความไว้วางใจต่อเนื่องด้วยการมาร่วมเป็นผู้ใช้สินค้าและคอยให้ความแนะในการทำธุรกิจด้านต่างๆ มาด้วยดีตลอด จึงเป็นที่มาของการเชิญนายทหารมาร่วมในองค์กรธุรกิจของตัวเองและการร่วมเป็นประธานในงานสำคัญของบริษัท?
????
?ผมได้ทำงานใกล้ชิดกับผู้ใหญ่มานานในฐานะสื่อมวลชน ทำข่าวสายทหารตั้งแต่ปี 2516 ทำให้สนิทกับทหารชั้นผู้ใหญ่หลายท่าน เมื่อเราพ้นจากการเป็นสื่อมวลชน ทำธุรกิจก็มีทหารหลายท่านเรื่องจากได้รับความไว้วางใจ ด้วยเจตนารมณ์ของผม คือการสร้างเอกลักษณ์สินค้า ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย โดยที่เอาผลิตภัณฑ์ของเราเป็นต้นแบบแล้วเราก็จะลงไปช่วยยกระดับด้านโอท็อปให้เกิดความก้าวหน้าในการผลิตมากขึ้น ให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ท่านก็ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราอยู่ด้วย??
อย่างไรก็ตามนายอัศวิน ได้กล่าวย้ำถึงการลาออกจากการเป็นนายกสมาคมอุตสาหกรรมการขายตรงไทยอีกครั้งหนึ่งว่า ได้ลาออกจริงโดยลาออกทั้งตัวบุคคลและบริษัทต้นสังกัดด้วย ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับบริษัทขายตรงอื่นๆ ที่ยังเป็นสมาชิกสมาคมฯ หากบริษัทใดไม่ทำธุรกิจเครือข่ายแล้วเปลี่ยนตัวเองไปเป็นบริษัทผู้ผลิตก็ไม่ควรเป็นสมาชิกสมาคมฯ ต่อไป?
นายอัศวินกล่าวตอนท้ายอีกว่า หลังจากลาออกจากสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงมาแล้ว ล่าสุดได้มีกลุ่มบริษัทขายตรงกลุ่มหนึ่งเชิญชวนให้ร่วมก่อตั้งสมาคมขายตรงใหม่ขึ้นอีก แต่ได้ปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อยอีกเช่นกัน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:?นสพ.ธุรกิจเครือข่ายขายตรง ฉบับที่ 234 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 สิงหาคม 2555
ที่มา http://mlm.thaimlmnews.com/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B4-dokudami-%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B9%8A%E0%B8%81%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B9%8B%E0%B8%A7-%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B4.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น