วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โดกุดามิ-Dokudami ยกเครื่องทั้งกระบิ จัดทัพรุกตลาดอินเตอร์ปี ?56


โดกุดามิ สยายปีกรับศักราชหน้า ปรับทั้งยวง หวัง กรุยทางสู่ตลาดขายตรงทั่วโลก พร้อมอัดงบเกือบ 100 ล้านบาท พัฒนาระบบไอที ลงทุนเครื่องจักรใหม่ ยัน ไม่ตั้งเฮดออฟฟิศต่างประเทศ แต่จะตั้งสต๊อกสินค้ารองรับ ลั่นอีก 1 ปี อัพตำแหน่งใหม่เพิ่ม 3 ระดับ ขณะที่ปลายปี บินลัดฟ้าบรรยายที่เมืองดาร์กา ด้านสมุนไพรไทย หวังสร้างการรับรู้สู่ตลาดโลก
อัศวิน วัฒนปราโมทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โดกุดามิ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงโค้ง สุดท้ายก่อนสิ้นปี บริษัทเตรียมแผนปรับโครงสร้าง ภายในโดกุดามิทั้งหมด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับ การขยายตัวสู่ตลาดเครือข่ายทั่วโลก โดยการปรับปรุง ดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นไป ไม่ว่าจะเป็นชื่อบริษัท ที่ได้เตรียมใช้ชื่อบริษัท ใหม่ ภายใต้ชื่อ โดกุดามิ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น และปรับแผนการจ่ายผลตอบแทนใหม่ ซึ่งจะเป็นแผน ไบนารี่แบบเดิม แต่จะมีการดึงแมชชิ่งโบนัสเข้ามาเสริม และเพิ่มการรักษายอดเข้ามาใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับ การทำตลาดเครือข่ายในระดับสากล
ทั้งนี้ บริษัทได้ทุ่มงบประมาณ 70 ล้านบาทในการปรับปรุงระบบไอที รวมถึงการเซ็นสัญญากับ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ในการสั่งซื้อสินค้า และ ชำระเงินผ่านระบบเคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่ว- ประเทศ หลังจากนั้นระบบดังกล่าวจะลิงค์ไปที่ระบบ ของบริษัท และบริษัทจะทำการจัดส่งสินค้าให้กับสมาชิก ทั่วประเทศ ผ่านตัวแทนส่งสินค้า DHL, TNT และ UPS
นอกจากนี้บริษัทได้ทุ่มงบ 17 ล้านบาท ในการ สั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ผลิตสินค้าโดกุดามิ เพื่อตอบรับกับ ความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น และคาดว่า เครื่องจักรใหม่จะสามารถเดินเครื่องได้ในเดือนธันวาคม ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ดีการสั่งเครื่องจักรใหม่ครั้งนี้จะ ผลักดันให้กำลังการผลิตสินค้าเพิ่มสูงขึ้น จากเดิมที่ผลิต ได้ 5,000 ขวดต่อวัน จะเพิ่มเป็น 45,000 ขวดต่อวัน (กำลังการผลิตประมาณ 90 ขวดต่อนาที เดินเครื่องจักร 8 ชั่วโมง) ในปี 2556 และจะเพิ่มการผลิตเป็น 300 ขวด ต่อนาทีในปี 2557
?การเซตระบบใหม่เพื่อรองรับกับการขยายตัว ของ
ตลาดเครือข่ายโดกุดามิ เรามองว่าไม่จำเป็นต้องไป ตั้งสำนักงานใหญ่ที่ประเทศนั้นๆ แต่จะมีการตั้งสต๊อก สินค้าของแต่ละประเทศ อย่างการส่งสินค้าไปนั้นเราจะ ส่งไปทางเรือและดูว่าประเทศไหนมีท่าเรือขนาดใหญ่ ก็จะมีการส่งสินค้าไปและกระจายไปยังสต๊อกสินค้าของ ประเทศต่างๆ ที่เราได้จัดเตรียมไว้?
อย่างไรก็ดี ในแต่ละปีบริษัทมียอดขายโดกุดามิประมาณ 500,000 ขวดต่อวัน และหลังการปรับปรุง ระบบใหม่ คาดว่ายอดขายเสริมอาหารโดกุดามิ จะเพิ่มขึ้นเป็น 3-4 เท่า ภายในปี 2556 อีกทั้งบริษัท เตรียมแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเสริมอาหารอีก 2 รายการในปีหน้า และเตรียมพร้อมเพิ่มตำแหน่งใหม่อีก 3 ตำแหน่ง อีก 1 ปีข้างหน้า จากเดิมที่มีตำแหน่ง 3 ระดับ ได้แก่ บุษราคัม มรกต และเพชร สำหรับประเทศที่บริษัท ได้ดำเนินการขึ้นทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้เพื่อนำสินค้า เข้าไปทำตลาด ได้แก่ ประเทศอังกฤษ, แทนซาเนีย, มาเลเซีย และบรูไน ส่วนการจำหน่ายสินค้าในตลาด ต่างประเทศผ่าน บริษัท โพรแลคฯ ซึ่งเป็นบริษัท ในเครือนั้น เข้าไปแล้วหลายประเทศ ได้แก่ ประเทศ สหรัฐอเมริกา, แทนซาเนีย, ไนจีเรีย, โตโก, ไอวอรี่โคสต์, เซเนกัล และบูร์กินาฟาโซ
อัศวิน เผยต่อว่า หล้งการเตรียมแผนขยายตลาด เครือข่ายไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกแล้ว บริษัทยังคงให้ ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดในเดือนตุลาคม 2555 บริษัทได้เริ่มจัดทำ โครงการหาสารต้านการอักเสบจากสมุนไพรโดกุดามิ ที่ร่วมมือกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย หรือ สกว. ที่สนับสนุนงบการทำวิจัยให้กับนักศึกษา โดยระยะ เวลาในการจัดทำโครงการดังกล่าวเป็นเวลา 18 เดือน
อย่างไรก็ตาม ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้บริษัท เตรียมตัวไปบรรยายที่เมืองดาร์กา ประเทศเซเนกัล ตาม คำเชิญของรัฐบาลเซเนกัล ที่จะจัดงาน 1st Asian Affrican Forum ขึ้น ระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคมนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 20 ประเทศ ขณะที่ การเข้าร่วมงานครั้งนี้บริษัทจะร่วมบรรยายเกี่ยวกับ ประโยชน์ของสมุนไพรที่สามารถนำมาเยียวยารักษา ผู้ป่วยได้อย่างไร โดยเรื่องนี้ถือเป็นการสร้างชื่อเสียง ให้กับประเทศไทยในการให้ความรู้ในด้านสมุนไพรไทย เป็นอย่างมาก
?หลังจากงานบรรยายเสร็จสิ้น วันที่ 13 ธันวาคม 2555 เราก็จะไปบรรยายในงาน Symposium ที่ มหาวิทยาลัยดาร์กา ซึ่งจะมีนักศึกษาแพทย์มาร่วมฟัง การบรรยายประมาณ 3,000 คน งานนี้บริษัท จะเตรียมความพร้อมในการเปรียบเทียบให้นักศึกษา มีความเข้าใจเกี่ยวกับสมุนไพร และยาเคมีที่รักษา ผู้ป่วยในปัจจุบันว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร? อัศวิน กล่าว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ?ฉบับที่ 210 วันที่ 1-15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น