วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าวโดกุดามิ (Dokudami Asia) : ตั้งธงเร่งสร้างแบรนด์ยกระดับสมาชิกอบรมวิชาการเข้ม


นายอัศวิน วัฒนปราโมทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โดกุดามิ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากลาออกจากนายกสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย หรือ TDIA แล้ว รวมถึงถอด 2 บริษัท ทั้งโดกุดามิ และ บริษัท โพรแลค (ประเทศไทย) จำกัด ออกจากสมาชิกสมาคมฯ ด้วยนั้น จากนี้ไปจะหันมาพัฒนาสมาชิกให้มีความเข้มแข็งในเรื่องวิชาการมากขึ้น เพื่อให้สมาชิกไปให้ความรู้ ที่ถูกต้องกับผู้บริโภค หากทำได้ก็ย่อมทำให้ยอดขายเราเพิ่มขึ้นด้วย เช่นกัน รวมถึงยกระดับอัตลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Identity) สินค้า ผลิตภัณฑ์ การบริการ หรือแม้กระทั่งบริษัท รวมถึงยังมีเป้าหมายที่จะยกระดับโอท็อปให้ก้าวสู่นานาชาติอีกด้วย
วันนี้บริษัทกำลังร่างโปรแกรมโกลบอล เน็ตเวอร์ก เป็นการพัฒนาซอฟต์แวร์สำเร็จรูป โดยว่าจ้างโปรแกรมเมอร์จากต่างประเทศมาดำเนินการให้ บริษัทไม่มีนโยบาย แข่งขันทำตัวเลข แต่เน้นแข่งกับตัวเอง ทำ ทุกอย่างให้ดีที่สุด เนื่องจากสินค้าของบริษัท เน้นคุณภาพล้วนแต่เป็นสมุนไพร ไม่สามารถ นำมาผสมใส่ปริมาณ เพราะฉะนั้นการเจริญเติบโต ต้องมาจากผลผลิตจากธรรมชาติจริงๆ ขณะนี้มีที่ดินไว้ปลูกสมุนไพรเอง 400 ไร่ ที่อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี
?การลาออกจากบริษัท สมาชิกทั้ง 2 บริษัทเราต้องทำสปิริตให้เห็นก่อน จึงหันมา ทำงานของเราเต็มที่ ปัจจุบันมีสมาชิก 1.8 รหัส ทำจริงประมาณ 670,000 คน วัฒนธรรมองค์กรเราเปลี่ยนไปจากขายตรงเก่าๆ พยายามทำตัวให้เป็นแม่แบบ วันนี้คนมาประชุมร่วมกัน เราไม่ได้เก็บสตางค์เขาแม้แต่ คนเดียว ไม่เชื่อคุณไปถามได้เลย ถึงเวลาเราคืนกำไรโดยจัดเลี้ยงอาหารเขา ไม่ต้องมาจ่ายค่าเข้าประชุม วัฒนธรรมคนไทยมันมี คำว่า เอื้อเฟื้อ?

นายอัศวิน กล่าวอีกว่า หากถามถึงยอดขายมันเหลือเฟือ เราขายในต่างประเทศ 11 ประเทศแล้ว เป็นโปแล็ค ได้แก่ ทังสะเนีย, ไลบีเรีย, ไอวอรี่โคส, มาเลเซีย, บรูไน, สิงคโปร์, โบกินาฟาโซ, กินี, กาน่า, ไนจีเรีย, แอฟริกาตะวันตก ส่วนโดกุดามิ เพิ่ง จะมีที่อังกฤษ เราต้องทำให้คนที่เป็นสมาชิกเล่าให้ฟังว่าบริษัทดีอย่างไร เขาเล่ายันเย็นก็เล่าไม่จบ ข้อดีของบริษัทสินค้านำตลาด รวมถึงมีทีมงานพัฒนาสินค้า ไม่ใช่มาโฆษณา เกินจริง
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ??ฉบับที่ 1325 ประจำวันที่ 11-8-2012 ?ถึง?14-8-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น