วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อัศวิน ยันไม่ร่วมสังฆกรรม TDIA ลุยสร้างแบรนด์ โดกุดามิ (Dokudami) เต็มสูบ


อัศวิน พ้อหลังลาออกและคืนเก้าอี้นายก TDIA ให้ สมาคมฯ พร้อมถอนชื่อทั้ง 2 บริษัทออกจากสมาคมเป็น ที่เรียบร้อย ยันเจอปัญหานานัปการ และจะไม่เปิดสมาคมใหม่ แน่นอน ระบุความตั้งใจจากนี้ไป จะกลับไปบริหารแบรนด์ ?โดกุดามิ? ให้ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ แย้มที่ผ่านมา ได้รับรางวัลมากมาย แถมบริษัทนอกบินเจรจาร่วมธุรกิจ หลายราย
อัศวิน วัฒนปราโมทย์ ประธานกรรมการ บริษัท โดกุดามิ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า หลังประกาศลาออกจากการ เป็นนายกสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย (TDIA) ด้วยเหตุผล ที่ไม่สามารถทำงานได้อย่างที่ตั้งใจไว้นั้น จึงประกาศถอดรายชื่อ ทัง้ 2 บรษิ ทั คอื บริษัท โดกิดามิ จำกัด และ บริษัท ทอร์ท- เทอร์น โพรไบโอติค จำกัด ที่เป็นสมาชิกของสมาคมอุตสาหกรรม ขายตรงไทย
?เหตุผลการถอดชื่อบริษัทออกจากการเป็นสมาชิกนั้น เพราะผมไม่สามารถสร้างวัฒนธรรมให้เกิดขึ้นในสมาคมได้ ที่ผ่านมาทุกคนอาจจะเห็นรายชื่อบริษัทสมาชิกในสมาคมฯ ที่เปิดทำธุรกิจขายตรงแต่ไม่ได้ทำแล้ว แต่ยังมีรายชื่อในสมาคม และนั่งบริหารงานในสมาคม ผมอยากทำให้ตัวอย่างว่าเมื่อไม่ได้ ทำขายตรงแล้วก็ควรจะลาออกไปดีกว่า ไม่อย่างนั้นไม่ควรใช้คำว่าสมาคมอุตสาหกรรมขายตรง แต่ควรเป็นสมาคมผู้ขายสินค้า ทั่วไปมากกว่า?
ทั้งนี้ หลังการลาออกจากการเป็นนายกสมาคมฯ แล้วจะมี การจัดตั้งสมาคมใหม่หรือไม่นั้น ตอบได้เลยว่าไม่มี แต่หากมี สมาคมอื่นเข้ามาเชิญชวนให้เข้าร่วมก็อาจจะเข้าร่วม แต่คงต้องดู ก่อนว่าสมาคมขายตรงนั้นมีแนวความคิดที่สอดคล้องและเป็นไป ในทิศทางเดียวกันหรือไม่ แต่ถึงไม่มีใครมาเชิญชวนก็มีแนวทาง ที่จะดำเนินงานต่ออยู่แล้ว ด้วยการสร้างแบรนด์ โดกุดามิ ให้เป็น แบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือ และได้รับการยอมรับจากนานาชาติ มากขึ้น ด้วยการนำระบบซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุมเน็ตเวิร์กทั่วโลก มาใช้ในการบริหารจัดการ

ล่าสุด บริษัทได้รับรางวัลจากการมุ่งมั่นทำงานจริงจัง จนทำให้ได้รับรางวัล Best Manager Of The year จาก สภาธุรกิจแห่งยุโรป (Europe Business Assembly) ซึ่งรางวัล ดังกล่าวได้รับพร้อมกับรางวัลบริษัทดีเด่น นับเป็นบริษัทแรกใน ประเทศไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าว และล่าสุดในประเทศได้รับ รางวัลระฆังทองในสาขาทำประโยชน์เพื่อสังคม ซึ่งบริษัทได้รับ เมื่อเดือนมีนาคม 2555 ที่ผ่านมา และมีอีก 2 รางวัล ที่จะได้รับ ในเร็วๆ นี้ จากรางวัลที่ได้รับทั้งหมด 7 รางวัล
นอกจากนี้ยังมีบริษัทต่างประเทศ หลายบริษัทได้ให้ความสนใจเข้ามาเจรจาขอรว่ มธุรกิจ เช่น ประเทศนอร์เวย์ ไดติ้ดต่อ เข้ามายังบริษัท เพื่อเข้ามาเจรจาในการร่วมงาน ซึ่งหากมี แนวทางธุรกิจที่ตรงกันก็จะเซ็นสัญญาทางธุรกิจร่วมกัน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายบริษัทได้ทยอยเข้ามาเจรจาขอร่วม ธุรกิจและก่อนหน้านี้อีกหลายบริษัท อัศวิน กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น