วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

โดกุดามิ สบช่องน้ำพลูคาวไทยบูม ดันบริษัทลูกเข้า ตลท. แคนาดา



โดกุดามิ เนื้อหอม ต่างชาติแห่ขอร่วมทุน หวังดึงสมุนไพรพลูคาวไทยไปจำหน่ายทั่วโลก ล่าสุดเข้าเทคโอเวอร์ บริษัท PRESS VENTURES INC. : PVEN พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น Global Herb Corporation ก่อนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แคนาดา หวังระดมทุนหาเงินมาขยายตลาด ด้าน ศ.เกียรติคุณ ดร.อัศวิน วัฒนปราโมทย์ เผยเตรียมบินไปร่วมงานสัมมนาใหญ่ที่ประเทศเซเนกัล ในเดือน กรกฎาคมนี้ มั่นใจหลังกลับมายอดออร์เดอร์ทะลัก หลังมีผู้ป่วยด้วยโรคร้ายแรงใช้ผลิตภัณฑ์เห็นผลชัดเจน
ศ.เกียรติคุณ ดร.อัศวิน วัฒนปราโมทย์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท โพแลค (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โดกุดามิ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า หลังจากเจรจากันมานานหลายเดือนในการจัดตั้ง บริษัท โกลบอล เฮิร์บ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ล่าสุด ก็สามารถเจรจาข้อตกลงกับทางกลุ่มนักลงทุนจากประเทศแคนสดา ในการจัดตั้งบริษัทดังกล่าวสำเร็จ เพื่อเป็นตัวแทน ในการขยายตลาดน้ำพลูคาวออกไปยังตลาดทั่วโลก โดยมีแผนจะนำ บริษัทโกลบอลเฮิร์บเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แคนาดา และฮ่องกง
ทั้งนี้ การดำเนินในการจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท โกลบอล เฮิร์บ ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ คือ ต้องการดำเนินธุรกิจขายตรงในต่างประเทศอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งแนวทางต่อไป คือ การนำบริษัทดังกล่าวเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แคนาดา และฮ่องกง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และน่าเชื่อถือของนักลงทุนและผู้บริโภค รวมถึงยังเป็นการระดมทุนเพื่อนำเงินไปใช้ในการขยายตลาดต่อไป
ล่าสุด กลุ่มผู้ถือหุ้นในตลาดต่างประเทศ อาทิ Rob Crisp ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการตลาด, Ray Barner ผู้ประสานงาน, Todd More ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และ Grant Atkins ผู้ประสานงานเป็นต้น ได้รายงานความคืบหน้าว่า ขณะนี้ได้นำ บริษัท โกลบอล เฮิร์บ ฯ เข้าไปรวบรวมกิจการ (เทคโอเวอร์) บริษัท PRESS VENTURES INC. : PVEN ซึ่งได้จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แคนาดา และหลังจากเข้าไปเทคโอเวอร์แล้วจะเปลี่ยนชื่อมาเป็นบริษัท โกลบอล เฮิร์บ คอร์ปอเรชั่น จำกัดแทน
ตอนนี้ถือว่าลงตัวแล้ว เพราะทางกลุ่มผู้ถือหุ้นของเราในต่างประเทศได้กำหนดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท โกลบอล เฮิร์บฯ มาแล้ว โดยมีหุ้นทั้งหมด 351,000,000 หุ้น แบ่งเป็นกลุ่มผม (ศ.เกียรติคุณ ดร.อัศวิน วัฒนปราโมทย์) ถือหุ้นทั้งหมด 211,000,000 หุ้น คิดเป็น60.1% และอีก 140,000,000 หุ้น คิดเป็น 39.9% เป็นของกลุ่มของกลุ่มนักลงทุนในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม เป้าหมายในการรุกตลาดต่างประเทศของเราในครั้งนี้ คือ การนำผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพของไทยออกไปให้ทั่วโลกได้รู้จัก โดยกลุ่มลูกค้าหลักของเราจะเน้นไปที่กลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว หรือ G20 คิดเป็น 80% ส่วนอีก 20% เป็นกลุ่มประเทศโลกที่สาม
ศ.เกียรติคุณ ดร.อัศวิน กล่าวอีกว่า ในเดือน กรกฎาคม 2556 นี้ ตนและทีมงานนักวิจัยของไทยจะเดินทางไปจัดสัมมนาพิเศษเกี่ยวกับหัวข้อทางด้านการแพทย์โดยรัฐบาลประเทศเซเนกัลเป็นเจ้าภาพ ซึ่งการจัดสัมมนาดังกล่าวจะมีนักศึกษาแพทย์ และแพทย์รวมถึงกลุ่มเอ็นจีโอจากประเทศต่างๆ ในแถบทวีปแอฟริกาเดินทางเข้ามาร่วมสัมมนาในครั้งนี้เชื่อว่าจะทำให้เกิดการตื่นตัวเกี่ยวกับสมุนไพรโดยเฉพาะสมุนไพรจากน้ำพลูคาวที่มาจากประเทศไทยเป็นอย่างมากเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ทดลองให้ผู้ป่วยร้ายแรงได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทปรากฏว่าดีขึ้นอย่างมาก
ผมเชื่อเลยว่าหลังจากที่เรากลับมาจากงานที่ประเทศเซเนกัล ในเดือนกรกฎาคมนี้ แล้ว จะมียอดสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพราะหลังจากที่เราได้ส่งสินค้าไปให้ผู้ป่วยในเซเนกัลทานอย่างต่อเนื่อง ปรากฏว่าหมอตรวจไม่พบโรคร้ายแรงดังกล่าว และในงานนี้ผู้ป่วยเหล่านี้จะมายืนยันด้วยตัวเขาเอง ซึ่งไม่ใช่เฉพาะในเซเนกัลเท่านั้น ยังมีผู้ป่วยอื่นในประเทศต่างๆ ในแถบทวีปแอฟริกาที่หมอยืนยันแล้วว่าตรวจไม่พบโรคร้ายแรง ทำให้ตอนนี้มีบริษัทขายตรงจากต่างประเทศให้ความสนใจแสดงความจำนงต้องการอยากจะเข้ามาร่วมธุรกิจกับเราเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราก็ไม่ได้ปิดกั้นตัวเอง เพราะหากใครมีข้อเสนอที่ดีเราก็พร้อมจะรับฟังเช่นกัน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 222 ประจำวันที่ 1-15 พฤษภาคม 2556
ติดต่อเพิ่มเติมที่
คุณสุติมา จันทะเพ็ง
082-7550054
ID LINE:0827550054

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น