วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บุคคลสำคัญแห่งปี 2555 ในวงการธุรกิจเครือข่ายขายตรงไทย


บุคคลสำคัญแห่งปี 2555 ในวงการธุรกิจเครือข่ายขายตรงไทย
หนังสือ”เครือข่าย รายเดือน วิจารณ์”ได้ออกแบบสอบถาม เพื่อขอความคิดเห็นจากบรรดานักธุรกิจอิสระในแวดวงธุรกิจเครือข่ายขายตรง โดยการถามตรงในหัวข้อประเด็น หาคุณจะยกให้ใครเป็นบุคคลสำคัญแห่งปี 2555 ในแวดวงธุรกิจขายตรง คุณคิดว่า บุคคลนั้นควรเป็นใคร (โดยกลุ่มเป้าหมายนักธุรกิจอิสระ 100คนจากหลากหลายบริษัทขายตรง) พบว่ากลุ้มเป้าหมายได้มีการเสนอชื่อบริหารบริษัทขายตรงหลายคนเป็นบุคคลสำคัญแห่งปี 2555 แต่ได้คะแนน 39% ตกเป็นของ อัศวิน วัฒนปราโมทย์ กรรมการผู้จักการ บริษัทโพรแลค (ประเทศไทย) และบริษัทโดกุดามิเอเชียจำกัด
คำว่าบุคคลสำคัญแห่งปีมีองค์ประกอบคือต้องเป็นบุคคลที่ตกเป็นข่าวสูงสุดในปีนั้น เป็นผู้จุดประเด็นแนวคิดเพื่อการช่วยยกระดับอุสาหกรรมขายตรงไทยเป็นบุคคลผู้มีความประพฤติน่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นบุคคลที่ได้รับการยกย่องจากสังคมภายในและภายนอก(ในช่วงปีนั้นๆ) และ “อัศวิน วัฒนปราโมทย์” ก็ถูกจัดอันดับให้เป็นบุคคลสำคัญแห่งปี 2555  จากการสอบถามความคิดเห็นของบรรดานักธุรกิจอิสระ(กลุ่มเป้าหมาย) โดยหนังสือ”เครือข่าย รายเดือน วิจารณ์”
        “อัศวิน วัฒนปราโมทย์ ”  เป็นบุคคลตกเป็นข่าวสูงสุดเกี่ยวกับการก้าวหน้าขึ้นตำแหน่งนายกสมาคมอุสาหกรรมขายตรงไทย และอยู่ในตำแหน่งได้ไม่ถึง2เดือน ก็ได้ตัดสินใจลาออกอย่างกะทันหันกลางงานแถลงข่าว ท่ามกลางความขัดแย้งภายในสมาคมฯ จนกลายเป็นข่าวใหญ่ ที่สร้างความประทับใจให้กับคนในวงการธุรกิจขายตรงยิ่งนัก เป็นผู้จุดประกายแนวคิดการจัดตั้งสมาพันธ์การขายตรงไทย จนเกิดการวิพากวิจารณ์กันอย่างกว้างมาตลอดทั้งปี เป็นบุคคลมีความประพฤติดีน่าเอาแบบอย่าง ผลงาน คือ การนำบริษัทโพรแลค จำกัด เข้าจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์เยอรมนี และเป็นบุคคลที่ได้รับความยกย่องจากสังคมภายในและภายนอก ประเมนจากการรับรางวัลจากสถาบันชั้นต่างๆทั้งในและต่างประเทศอย่างถี่ยิบหลากหลายรางวัลตลอดทั้งปี

               “อัศวิน วัฒนปราโมทย์ ”  ด้วยวัย 63 อดีต สื่อมวลชน ก่อนผันตัวเองมาเอาดีทางด้านการตลาดต่างประเทศ เริ่มต้นประสบการณ์การตลาด การขาย การบริหารการตลาด และเป็นผู้จักการฝ่ายการตลาดต่างประเทศที่สร้างให้หลายบริษัทผู้ส่งออกข้าวไทย จากจุดเริ่มต้นกิรการจรถึงปัจจุบันกลายเป็นบริษัทส่งออกข้าวในอันดับต้นๆของไทย ซึ้งเป็นที่รู้จักกันในวงการค้าข้าวไทย และผันตัวเองอีกครั้ง โดยการเข้ามาเป็นที่ปรึกษาการแก้ไขปัญหา หนี้สิน NPL จนกระทั้งในที่สุดได้จัดตั้งบริษัทผลิตสมุนไพร ในจังหวัดลำพูน เมื่อปี2546 เริ่มต้นชื่อ บริษัท นอร์ทเทอร์น โพรไบโอติค จำกัด เป็นโรงานผลิตไวน์พลูคาวแห่งแรกของโรค และก่อตั้งบริษัท โพรแลค(ประเทศไทย) จำกัดทำหน้าที่บริษัทผู้ผลิตและส่งออก และเมื่อปี 2551 ได้จัดตั้งบริษัทโดกุดามิเอเชีย จำกัด จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มสมุนไพรพลูคาว “โดกุดามิ” ผ่านระบบเครือข่ายขายตรง จนถึงปัจจบัน
        จัดตั้งบริษัทโพรแลค อินเตอร์เนชั่นเนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่บิดิชเวอร์จิ้นไอร์แลน ก่อนนำตลาดหลักทรัพย์ทีนครแฟร้งเฟิร์ต ประเทศเยอรมัน และเตรียมการนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลังจากได้รับการอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนการสำนักคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)
                  “อัศวิน วัฒนปราโมทย์ ”   ยังได้รับรางวัลมากมายทั้งในและต่างประเทศและระดับนานาชาติ อาทิ รางวัล Bost Business Leader จากที่ประชุม Asia Pacific องค์กร ECONOMIC AND SOCIAL COMMISSION For ASIA AND THE PACIFIC  (UN-ESCAP) รางวัล  International Award For Commercial Pressige  Madial ประเทศสเปน
            รางวัล The majeslic Five Continenis For Qual ity and Excellence กรุงโลม อิตาลี รางวัล International Award For Leadership in imagea nd Quality Madrid สเปน รางวัลเหรียญทอง ในฐานะนักบริหารที่มีภาพลักษณ์และคุณภาพแห่งปี 2011 จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย รางวัล Best interprises 2012 จากสภาธุรกิจการค้ายุโรป Europe Business Assembly กรุงลอนดอน อังกฤษ และรางวัล The Best manager of the Year 2011

         ลำดับสุดท้ายโล่เกียรติคุณยศธรรมาภิบาล ผู้บริหารและนักพัฒนาองค์กรดีเด่น ประจำปี 2555 อันเป็นโล่ประมาฯการสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ทรงประธานโล่เกียรติยศ ธรรมาภิบาลผู้บริหารและนักพัฒนาองค์กรดีเด่นปี 2555 ในงานประทานรางวัลธรรมาภิบาล “สิงห์ทอง” ซึ่งสมัชชา

 นักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.มท) เป็นผู้จัดขึ้น เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ณ กรมประชาสัมพันธ์ โดยมี ฯพณฯองคมนตรี พลอากาศเอก กำธน สินธวานนท์ ให้เกียรติเป็นประธานและมอบรางวัล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น